วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2555

คณะสหายเทวดา ที่วัดช้าง อยุธยา

18 มีนาคม 55 : ขอเล่าเรื่องของการออกเดินทาง ไปต่างจังหวัด เพื่อประกอบกิจพิธีเทวา ของคณะสหายเทวดาอีกครั้ง ภาพที่เห็นอยู่นี้ เป็นภาพเมื่อเดินทางไปทำพิธีที่วัดช้าง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งที่วัดแห่งนี้ พวกเราก็ได้สัมผัส กับความขลัง ความศักดิ์สิทธิ์ ของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่นี่ ทำให้พวกเราได้โชคกันอยู่หลายงวดเหมือนกัน และ สามารถนำพาพุทธศาสนิกชน เข้าสู่วัด ปฏิบัติธรรม สวดมนต์ และ ได้รู้จักวัดเพิ่มขึ้น ซึ่งนั่นคือจุดประสงค์หลักของพวกเราอยู่แล้ว เราต้องการให้ประชาชน หันหน้าเข้าวัด จะด้วยเหตุผลกลใดก็แล้วแต่ เราเชื่อว่า ถ้าเราสามารถทำให้คนเข้าวัดได้มากขึ้น บ่อยขึ้น จิตใจของเขา ก็จะต้องอ่อนโยน ยอมรับข้อธรรมะได้มากขึ้น และ จะสามารถเพิ่มพูน ความรู้ความเข้าใจ ในข้อธรรมะได้ทีละเล็กละน้อย  เรื่อยไป นี่คือ สิ่งที่พวกเราปรารถนาครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น