วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2555

หลวงพ่อขาว (อิทธิฤทธิ์ 169 )

พระเกจิจอมอาคม ผู้บ่มเพาะ แนวทาง วิปัสสนา
เชื่อมั่นพุทธคุณ ทั้งโลกนี้  และ โลกหน้า
พระครูปลัดจำเริญ ญาณสัมปันโน (หลวงพ่อขาว รักการ)
วัดพรหมกิตติยาราม ต.หนองหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี 08-6893-4999
พระพุทธศาสนาของเรานั้น ช่างสุดแสนมหัศจรรย์ยิ่งนัก แนวทางของศาสนา เป็นสิ่งที่สามารถ นำพาประชาชน ทุกหมู่เหล่า ทุกชั้น ทุกวรรณะ ทุกระดับ ให้เข้ามาสู่ มารับรู้ สัมผัส แห่งความเป็นพุทธะ ได้เสมอ โดยไม่ต้องคำนึงว่า เขาเหล่านั้นจะเป็นใคร จะเป็นคนยากจนต่ำต้อย ด้อยการศึกษา จะเป็นคนสูงศักดิ์ รวยเทียมฟ้า วาสนาเลิศล้ำก็ตาม  ทุกคน สามารถเข้าถึงพระศาสนาได้ทั้งหมด สามารถรับรู้รสของพระธรรมได้ทุกคน พระพุทธองค์ทรงพระปรีชาชาญ อย่างล้ำลึกจริงๆ
                ด้วยเพราะว่า ระดับความศรัทธาของแต่ละคนนั้นมีไม่เท่ากัน ระดับการรับรู้พระธรรมก็ย่อมมีแตกต่างกัน เปรียบดั่งเช่น เด็กเล็กๆ กับเด็กวัยรุ่น และ ผู้ใหญ่ คนทั้ง 3 วัยนี้ย่อมแตกต่างกัน ทั้งด้วยวัย ด้วยความรู้ ความเข้าใจ และ ความรู้สึก เด็กเล็กๆ ก็อาจจะเล่นของเล่น และซนไปตามวัย เด็กวัยรุ่น ก็จะไปอีกอย่าง ไปทางเพื่อน ทางเที่ยว  ผู้ใหญ่ก็จะเข้าใจชีวิต มากขึ้นเป็นอีกแบบ ครั้นเมื่อเรา ได้พิจารณามองดู เราเห็นเด็กเล็กๆ เล่นซน หรือเล่นของเล่น เราจะไปกล่าวว่า เด็กคนนี้ ไร้สาระ เอาแต่เล่นไปวันๆ  ก็ไม่ถูก เราเห็นเด็กวัยรุ่น ร่าเริงไปตามวัย เราจะไปกล่าวว่า หาว่าไม่เอาไหน อย่างนี้ ก็ไม่ควร เพราะแต่ละสภาวะของแต่ละคน มันมีความต่างกันอยู่นั่นเอง เปรียบกับเรื่องราวแห่งชีวิต ของผู้คน ที่มีความเคารพนับถือ ในคุณพระคุณเจ้า ทั้งหลายก็เช่นกัน เราจะไปกล่าวหาว่า พระรูปนี้ รูปนั้น สอนคนไปทางที่ไม่ตรง ไปทำให้ลุ่มหลงในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไปเชื่อในเรื่องที่เป็นกระพี้ ไม่มีแก่น อย่างนี้ก็ไม่ควรเช่นกัน เพราะการชักนำ ประชาชน เข้าสู่พระศาสนานั้น ย่อมทำได้หลายวิธีด้วยกัน เมื่อเขาเข้ามาแล้ว ก็พยายามชักจูง สั่งสอน ให้เขาเป็นคนดี มีศีล มีธรรม แล้วนำเข้าสู่หนทาง แห่งความหลุดพ้น เป็นลำดับต่อไป อย่างนี้สิ ถึงจะดีที่สุด!
          หลวงพ่อขาว ญาณสัมปันโน รูปนี้แหละ ที่ได้รับคำชื่นชม จากพระเถราจารย์ ชั้นผู้ใหญ่ เป็นนักหนา ว่า ท่านคือพระเกจิอาจารย์ ผู้เชี่ยวชาญ ทั้งด้านวิปัสสนา และ คาถาอาคม!
          หลวงพ่อขาว สามารถชักชวนลูกศิษย์ลูกหา ผู้ชื่นชอบในวิชาอาคม ดึงมาเพาะบ่ม ด้านวิปัสสนา จนได้ความรู้แตกฉานไปแล้วหลายคน บางคนชื่นชอบ จนไปเปิดสำนักปฏิบัติธรรม เป็นเรื่องเป็นราว ไปแล้วก็มี และท่านก็ดำเนินการตามแบบอย่างนี้ มานานแสนนาน
                ประโยคหนึ่ง ที่ลูกศิษย์ทุกคน จะได้ยินอยู่เสมอ จากคำสอนของท่านก็คือ ไสยศาสตร์ จะช่วยท่านได้ เมื่อท่านมีศรัทธา แต่ว่าไสยศาสตร์นั้น จะช่วยท่านได้ เพียงแต่ในปัจจุบันชาติเท่านั้น แต่ในอนาคตชาติ มันต้อง วิปัสสนากรรมฐานเท่านั้น ที่จะเป็นบุญ ตามไปช่วยท่านได้ความหมายง่ายๆ ก็คือ วิชาอาคมนั้น ใช้ได้แต่ในโลกนี้เท่านั้น ส่วนในโลกหน้า เราต้องอาศัยบุญ จากดวงจิต ที่ได้จากการฝึก และ ปฏิบัติ วิปัสสนากรรมฐาน!
                ด้วยประการฉะนี้ เราจึงเห็นได้ว่า หลวงพ่อขาว ท่านจะพยายาม นำเอาพระเณร และ ญาติโยม เข้าสู่การฝึกฝนทำสมาธิ และวิปัสสนา อยู่เสมอ มิได้ขาด แม้จะนิดๆน้อยๆ จากการปลุกเป่า เมื่อสักยันต์ให้แล้วเสร็จ หรือ เล็กๆน้อยๆ จากการทำพิธีขอพรพระจันทร์ของท่าน และ ฝึกฝนอย่างดี เต็มที่ จากการนำกุลบุตรกุลธิดา เข้ามาบวชมาบรรพชา เป็นพระ เป็นสามเณร ชีพราหมณ์ ท่านก็ทำมาโดยตลอด นี่แหละ พระแท้ ที่ควรชื่นชม!
          ทุกวันนี้ หลวงพ่อขาวเอง ท่านก็ยังคงคร่ำเคร่ง อยู่กับการท่องบ่น มนต์คาถา ลงเลข เสกสักอักขระยันต์ อยู่เหมือนเดิม แต่ที่ท่านจะเพิ่มให้เต็มกำลังก็คือ ตั้งแต่นี้ต่อไป ท่านจะเปิดฝึกอบรม บ่มเพาะ งานด้านวิปัสสนา ให้กล้าแกร่ง เข้มแข็งมากยิ่งขึ้น โดยท่านจะเริ่มตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนปีนี้ ด้วยการเชิญชวนทุกคน ไปบวช เพื่อฝึกอบรม วิปัสสนา ท่านจะบวชให้ ทั้งบวชชีศีลจาริณี บวชชีพราหมณ์ บวชพระ บวชเณร ครบถ้วน เริ่มต้นอย่างจริงจังตั้งแต่ พ.ศ.นี้เป็นต้นไป เพราะฉะนั้นท่านใด ประสงค์จะร่วมบุญใหญ่ ในครั้งนี้ รีบติดต่อไปที่ หลวงพ่อขาว ท่านโดยไว!
          นี่แหละครับ หลวงพ่อขาว ญาณสัมปันโน พระเกจิจอมอาคม ผู้เพาะบ่ม วิปัสสนา ดังที่กล่าวมา แล้วคอยพบกับเรื่องราวดีๆ ของท่าน ในตอนต่อไปนะครับ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น