วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2555

หลวงพ่อแป๊ะ-รวย ไหว้ครูปี 2555


วัดสว่างอารมณ์(แคแถว) หลวงพ่อแป๊ะ-รวย โด่งดังดีเด่น ในเรื่องของการจัดงาน พิธีกรรมพิธีการต่างๆ  ซึ่งไม่ว่าจะจัดพิธีใดๆ ขึ้นก็ตามมักจะมีประชาชนและศิษยาสานุศิษย์ทั่วไปให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่ต้นปีมานี้เริ่มจากงานวันเกิดของหลวงพ่อแป๊ะ เดือนมกราคม นี่ก็ยิ่งใหญ่ น่าดูชม มีการปลุกเสกตะขอช้าง จนลือลั่น สนั่นเมือง  ต่อมาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ท่านก็จัดพิธีสวดภาณยักษ์ใหญ่ประจำปี ประชาชนก็แห่แหนกันมาเข้าพิธีสวดภาณยักษ์นับเป็นเรือนหมื่น จนสถานที่ที่เจ้าหน้าที่เตรียมไว้ไม่เพียงพอต่อสาธุชนที่มาเข้าพิธี บางคนต้องนั่งตากแดดเปรี้ยงๆ ก็ยอม  ขอให้ได้เข้าพิธีก็พอ เพราะถ้าพลาดแล้วก็พลาดเลย ต้องรอกันจนถึงปีหน้าเลยทีเดียวเพราะหลวงพ่อแป๊ะท่านไม่ได้ทำพร่ำเพรื่อ 1 ปีจะมีสักครั้งกับงานใหญ่ๆ อย่างนี้ และในเดือนมีนาคมนี้ ก็จะมีงานใหญ่อีกครั้งแล้ว   หลวงพ่อแป๊ะ-รวย ท่านจะจัดให้มีงานพิธีไหว้ครูบูรพาจารย์ ครอบครูบูชาครู ประจำปี โดยกำหนดให้มีงานวันเสาร์ที่ 24-วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคมนี้โดยจะเริ่มพิธีตั้งแต่ช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 24  เป็นต้นไปตลอดทั้งคืน และเริ่มพิธีเช้าวันอาทิตย์ 06.39 นาทีเป็นต้นไป บอกเลยว่าห้ามพลาดอีกเหมือนกัน เพราะการไหว้ครูนั้นถือเป็นการน้อมรำลึกถึงพระคุณของคุณครูบาอาจารย์ อย่างน้อยปีหนึ่งไหว้ใหญ่สักครั้งหนึ่ง เหมือนกับเป็นการกตัญญูรู้คุณท่าน นำผลหมากรากไม้มาถวายท่านโดยให้หลวงพ่อแป๊ะ-รวย เป็นผู้กล่าวถึง ท่านจะได้พาเราทำในทางที่ถูกวิธี ที่ต้องที่ควร บุคคลใดมีครูก็เท่ากับมีของดีประจำตัว ไปไหนก็ไม่ต้องกลัวภัยอันตรายเพราะท่านจะคอยปกปักษ์คุ้มครองเราตลอดนั่นเอง
 เรื่องของการเป็นเจ้าพิธีนี่ ก็ต้องยกให้หลวงพ่อแป๊ะ-รวยท่าน ให้เป็นเบอร์หนึ่งไปเลย เพราะท่านได้ร่ำเรียนเกี่ยวกับพิธีกรรมโบราณเพื่อช่วยเหลือญาติโยมมาอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นพิธีสวดภาณยักษ์ พิธีสืบชะตะหลวงแบบล้านนา พิธีเป่ายันต์เกาะเพชร ถึงแม้วัดสว่างอารมณ์(แคแถว) จะมีงานพิธีกรรมจัดขึ้นถี่เหมือนงานประจำเดือน แต่เราก็วัดผลกันได้ที่จำนวนประชาชนที่เดินทางมาเข้าพิธี ถ้าไม่ดีจริง ไม่ขลังจริง ไม่ศักดิ์สิทธิ์จริง คงไม่มีคนเดินทางมาทำพิธีจนล้นทะลักออกมานอกศาลาและบริเวณปะรำพิธีหรอกจริงมั๊ย? เมื่อเรามีโอกาสดีๆ แบบนี้ มีครูบาอาจารย์ที่ประสิทธิ์ประสาทวิชาให้เรา เราก็ต้องรีบไขว้คว้าเอาไว้  เราต้องรีบกอบโกยเอาสิ่งที่ดีๆ เข้าตัว  เสียตั้งแต่ครูบาอาจารย์ ท่านยังมีชีวิตอยู่ ตักตวงกันให้คุ้มสุดคุ้ม!
                ส่งท้ายกันวันนี้ คณะศิษยาสานุศิษย์ของหลวงพ่อแป๊ะ-รวยท่านใดที่ยังไม่ได้บูชาวัตถุมงคลตะขอช้างกับตะกรุดเชือกปะกำคล้องช้าง ที่หลวงพ่อแป๊ะ-รวย ท่านได้จัดสร้างและปลุกเสกขึ้นมาเป็นจำนวนหนึ่งนั้น บัดนี้ยังเหลืออีกไม่มากนักก็รีบกันหน่อยก็แล้วกัน ผู้เขียนเองขอยืนยันว่าวัตถุมงคลชุดนี้ได้ผ่านพิธีปลุกเสกอย่างดียิ่ง และเข้มขลังจริงๆ  เพราะตัวผู้เขียนเองก็ได้ติดตามไปจนถึงจังหวัดสุรินทร์โน้น ไปดู ไปรับรู้มาด้วยตัวเอง เพื่อจะได้เป็นสักขีพยาน แห่งความมั่นใจให้กับทุกท่านได้  และต่อด้วยการ ปลุกเสกอีกหลายวาระ เต็มกำลังครบตำราที่สุด  ก็ขอให้รีบกันหน่อยนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น